Làm thế nào để lựa chọn một "Chú Chuột" phù hợp với nhu cầu sử dụng lại hợp thời trang

Phù hợp nhu cầu sử dụng nhiều hay ít

Việc sử dụng chuột trong thời gian dài sẽ có thể khiến bạn dễ bị mỏi cổ tay nếu chuột có độ cao thấp, vì vậy nếu chuột có độ cao trên 3 cm sẽ giúp bạn được thoải mái hơn khi thao tác.

=> Tham khảo chuột có độ cao tốt: Cliptec Speed-Logic RZS966

Chuột không dây thông thường hay chuột bluetooth

2 loại đều là chuột không dây, tuy nhiên một bên sẽ dùng jack nhỏ - còn được gọi là USB Receiver để cắm vào laptop hay tivi, cáp chuyển OTG... để điều khiển chuột.

Nhược điểm lớn nhất của dạng chuột này chính là nếu thiếu jack gắn thì chuột sẽ không thể sử dụng được nữa

Chuột bluetooth sẽ phát bluetooth để thiết bị nhận (laptop) kết nối và sử dụng, ưu điểm lớn của chuột bluetooth chính là không cần jack gắn nên sẽ không lo làm mất. Tuy nhiên giá thành thường rất cao là nhược điểm của chuột bluetooth.

=> Tham khảo chuột không dây: Logitech M238

Độ nhạy DPI cao hay thấp

DPI viết tắt của chữ Dots Per Inch, chỉ sự nhanh nhạy của chuột khi thao tác trên màn hình.

* Ví dụ bạn di chuột 1 cm trên bàn thì con trỏ chuột trên màn hình sẽ đi được 2 cm, độ nhạy chuột (DPI) sẽ quyết định việc con trỏ đi được bao xa cũng chỉ với 1 cm di chuột ấy.

Chuẩn DPI thông dụng hiện nay vào khoảng 800 đến 1000, con số này càng cao, độ nhạy càng lớn, tuy nhiên kèm theo đó là giá thành cũng sẽ cao hơn.

Các game thủ khi lựa chọn chuột thường rất quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là có thể tùy chỉnh DPI trực tiếp trên chuột, có nghĩa là 1 con chuột sẽ tích hợp nhiều chuẩn DPI và sẽ tự thay đổi khi bạn nhấn nút trên thân chuột.

Tham khảo chuột có DPI cao: Cliptec Theropo RGS562

Tích hợp nhiều công nghệ thông minh

Càng nhiều công nghệ, con chuột sẽ có giá thành càng cao, tuy nhiên chuột thông minh sẽ mang lại cực kỳ nhiều tiện ích trong quá trình làm việc/học tập của bạn.

Chuột thông minh thường bắt gặp nhiều trên phụ kiện do Apple sản xuất có tên gọi là Magic Mouse, chuột có nút ấn cảm ứng, nhận biết cử chỉ ngón tay để thực hiện lệnh được gán sẵn...

Hoặc 1 số chuột có giá thành rẻ hơn của thương hiệu Genius cho phép dùng phần mềm riêng để điều chỉnh DPI, phím click trái hoặc phải cho người sử dụng tay trái, rất tiện ích.

Tham khảo chuột Magic Mouse: Apple MB112

Tham khảo chuột Genius: NX 7010

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn để chọn lựa cho mình phụ kiện chuột máy tính hợp túi tiền và nhu cầu sử dụng.


Tags:
Chia sẻ:

Chat Zalo
Hotline: 0986 752 587
1
Bạn cần hỗ trợ?